วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มนต์แคน แก่นคูน

                                         
                                                               มนต์แคน แก่นคูน 


                                                     

                                                         ประวัติ มนต์แคน  แก่นคูณ
ชื่อ-นามสกุล :สิบเอก กิติคุณ บุญค้ำจุน
ชื่อในวงการ : มนต์แคน แก่นคูณ  
ที่อยู่ปัจจุบัน : อ.เลิงนกทา  จ.ยโสธร 
น้ำหนัก: 74 ก.ก.   ส่วนสูง : 177 ซ.ม
ศาสนา : พุทธ
อาชีพปัจจุบัน : นักร้อง ,ทหาร
ผู้ชักนำสู่วงการ : อ.สลา คุณวุฒิ , อ.สวัสดิ์ สารคาม
สังกัดค่าย : G-MM แกรมมี่โกคล์
ออกอัลบั้มมาแล้ว 4 ชุดประกอบด้วยอัลบั้มชุด ยังคอยที่ซอยเดิม, ยามท้อขอโทรหา, สร้างฝันด้วยกัน และโรงงานปิดคิดฮอดน้อง ล่าสุดนอกจากมีคิวเดินสายคอนเสิร์ตต่อเนื่องแล้ว นักร้องลูกทุ่งอีสาน และหมอลำ ''มนต์แคน แก่นคูน'' หรือ ส.อ.กิตติคุณ บุญค้ำจุน ในสังกัด ''แกรมมี่โกลด์'' กำลังง่วนอยู่กับการเตรียมผลงานเพลงอัลบั้มใหม่ชุดที่ 5 ควบคู่กับการทำงานด้วยความเสียสละในฐานะรั้วของชาติ 
6 ปีที่มาเป็นนักร้องในสังกัดแกรมมี่โกลด์ ค่ายเพลงลูกทุ่งในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ''มนต์แคน'' ยอมรับว่าชีวิตของเขามีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง 
''มาถึงวันนี้ก็ 6 ปีแล้วครับที่ผม มีผลงานเพลงออกมาในฐานะนักร้องสังกัดแกรมมี่โกลด์ ก็ดีครับแฟนเพลงให้การต้อนรับเพิ่มเรื่อยๆ จากชุดแรกไม่มีใครจำหน้าได้ และชุดสองไปไหนมาไหนทำตัวตามสบายได้ มาชุดที่สามเริ่มมีคนรู้จักเพิ่มมากขึ้นครับ คำว่าสบายกับไม่สบายๆ คือตอนที่ยังไม่เป็นที่รู้จักอยากใส่กางเกงขาสั้น ใส่เสื้อแขนกุดเดินไปไหนมาไหนอย่างสบายๆ แต่พอเป็นที่รู้จักของคนแล้วก็ต้องสำรวมมากขึ้น ก็ต้องดูดีขึ้น''
ย้อนกลับไปวัยเด็ก ''มนต์แคน'' ซึ่งเป็นลูกชาวนาโดยกำเหนิด ที่ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งจะได้มาเป็นนักร้องมีชื่อเสียง ได้ซึมซับการร้องการรำจาก นายทองคำ บุญค้ำจุน ผู้เป็นพ่อที่เป็นหมอลำกลอนคู่ และมีทุ่งนาเป็นห้องเรียนรู้วัฒนธรรมอีสานแขนงนี้
'บ้านเกิดผมอยู่ที่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร  วัยเด็กผมเป็นลูกชาวไร่ชาวนาโดยแท้เลย คุณพ่อทองคำ บุญค้ำจุน คุณแม่ชื่อ สมทาน บุญคำจุ้น คุณพ่อมีความพิเศษตรงที่เป็นศิลปินพื้นบ้านด้วย เป็นหมอลำกลอนคู่ คุณพ่อก็เป็นครูคนแรกของผม ซึมซับเรื่องการร้องการรำมาจากคุณพ่อ เท่าที่จำได้ชอบมาตั้งแต่เด็ก อยู่ท้องไร่ท้องนาถือว่าเป็นห้องเรียนธรรมชาติ ทำให้เราได้อยู่กับวัฒนธรรมอีสาน เวลาทำไร่ทำนาเสร็จ ก็ร้องก็รำทำให้เราได้ผ่อนคลาย ก็ชอบมาเรื่อย  เด็กๆ ไม่เคยคิดว่าจะได้มาเป็นนักร้อง แต่ชอบร้องได้ ตอนเด็กๆ คุณพ่อเคยชวนไป ส่วนใหญ่ก็ไปเที่ยวเฉยๆ เคยขึ้นไปร้องเพลงบนเวทีกับคุณพ่อ ด้วยความอาย ประหม่า ร้องได้แค่ครึ่งเพลงผมก็วิ่งลงจากเวทีเลย แล้วก็ไม่เคยขึ้นเวทีอีก''
สำหรับเป้าหมายชีวิตในอนาคต ''มนต์แคน'' บอกว่า เขาขอตั้งใจเป็นรั้วของชาติ และเป็นนักร้องซึ่งเป็น 2 อาชีพที่รักให้ดีที่สุด ไปนานๆ ภาคหนึ่งเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดินไทย ภาคสองเพื่อมอบความสุขให้แฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี


ผลงานอัลบั้มเดี่ยว มนต์แคน แก่นคูน

1.ยังคอยที่ซอยเดิม



2.ยามท้อขอโทหา


3.สร้างฝันด้วยกันบ่


4.โรงงานปิดคิดฮอดน้อง


5.ฝันอีกครึ่ง ต้องพึ่งเธอ


6.ตรงนั้นคือหน้าที่ ตรงนี้คือหัวใจ



                      
credit website : siamdara; gmember.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น